Chỉ trong 6 04 tuần, gần 6.000 nhân viên của Mai Linh đã nghỉ việc, tương tự với Vinasun khi trước đây gần 8.000 nhân viên tại hãng taxi này bị cắt giảm.
Tổ chức kinh doanh Cổ phần Tổ chức Mai Linh (Mai Linh Group), tổ chức kinh doanh dịch vụ taxi lớn nhất tại thị trường vietnam với nhãn hàng Taxi Mai Linh đã công bố báo cáo kết quả buôn bán thích hợp nhất bán niên 2017.
Dường như những thông tin không mấy tích cực về kết quả kinh doanh trong 6 04 tuần đầu năm, Mai Linh còn cho nhân thức trong nửa đầu năm, cơ quan đã phải cắt giảm gần 6.000 viên chức.
Kết quả kinh doanh tụt dốc
Không chỉ Mai Linh, Vinasun nhiều hãng taxi truyền thống khác cũng chịu ảnh hưởng từ Uber, Grab. Ảnh minh họa: Quang đãng Thắng.
Theo đó, phần nhiều chỉ số buôn bán của Mai Linh trong nửa đầu năm nay đều tụt dốc so với cùng kỳ. Căn nguyên phổ thông lần được ban chỉ huy hãng taxi này đưa ra là sức ép cạnh tranh "không lành mạnh" từ các Áp dụng công nghệ gọi xe taxi trên thiết bị cầm tay như Uber và Grab.
Chi tiết, nửa đầu năm, doanh thu thuần của cả tổ chức Mai Linh đạt 1.722 tỷ đồng, giảm 5% so với cùng kỳ.
Doanh thu hoạt động chỉ giảm nhẹ, nhưng hàng loạt chi tiêu điều hành và điều hành đẩy mạnh làm kết quả hoạt động buôn bán của Mai Linh báo lỗ thuần gần 48 tỷ đồng, khi mà cùng kỳ năm 2016 con số này là 25 tỷ đồng.
Năm 2016 là năm doanh thu thích hợp nhất của Mai Linh bất thần vững mạnh 32%, cao nhất trong lịch sử của hãng taxi này sau 4 năm liên tục doanh thu giảm và đi ngang. Nguồn gốc cơ bản do công ti đã đẩy mạnh đầu tư xe trên khuôn khổ cả nước, cùng với đó là hoạt động thanh lý tài sản cổ lỗ định, chi tiết là taxi cũ.
Tuy nhiên, nửa đầu năm nay, không chỉ doanh thu giảm so với cùng kỳ, khoản lợi nhuận khác (chính yếu đến từ hoạt động thanh lý của cải nhất thiết, cụ thể là ôtô cũ) của Mai Linh đã giảm tới 16%.
Kết quả, toàn Cơ quan Mai Linh chỉ thu về gần 29 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong nửa đầu năm 2017, giảm hơn 1 nửa so với cùng kỳ.
Đáng chú ý, tính tới hết ngày 30/6, khoản lỗ lũy kế của Tổ chức Mai Linh đã lên tới gần 800 tỷ đồng.
Cắt giảm gần 6.000 nhân lực
Bên cạnh kết quả buôn bán tiếp tục giảm bớt, Mai Linh đã cắt giảm gần 6.000 nhân viên trong nửa đầu năm.
Cụ thể, tính tới hết quý II, tổng số viên chức của Mai Linh chỉ còn 24.000 người, trong khi đầu năm con số là gần 30.000 người.
Trước đó, một hãng taxi lớn tại thị trường phía Nam là Vinasun cũng đã phải cắt giảm gần 8.000 nhân lực chỉ trong 6 tháng đầu năm vì kết quả kinh doanh không hiệu quả.
Việc sụt giảm gần 6.000 nhân viên tại Mai Linh có thể không chỉ tới từ phía công ty khiến ăn kém hiệu quả. Thực tại, nhiều trường hợp lái xe các taxi truyền thống đã phải trả xe để chuyển sang chạy Uber và Grab.
Chứng kiến sự "chảy máu hàng ngũ" lớn nhất từ trước đến nay, vừa mới đây, Mai Linh lên tiếng tuyển dụng thêm hơn 2.600 nhân sự, trong đó, riêng lái xe taxi là 2.500 người.
Cũng giống Vinasun, Mai Linh là một trong số những hãng taxi truyền thống chịu ảnh hưởng mạnh từ sự sinh ra của ứng dụng gọi xe trên di động Uber và Grab. Không ít lần, không ít tài liệu, chỉ đạo của Mai Linh cho nhân thức cỗi nguồn chính làm kết quả buôn bán của Tổ chức giảm sút là do Uber và Grab.
Tất nhiên, mua bán với Zing.vietnam, ông Hồ Huy - Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc điều hành hệ thống taxi Mai Linh, cho nhân thức sẽ không chọn lựa hình thức kiện Uber, Grab như phương pháp Vinasun đã khiến.
Khác biệt, vị h này cũng nhắc đến nguyên cớ làm cho các hãng taxi truyền thống đau đầu trong thời kỳ vận dụng kĩ nghệ để bắt kịp xu hướng chính là bộ máy lồng bồng cùng hệ thống nhân lực lớn.
Theo hãng Mai Linh, năm 2016, là một năm vô cùng khó khăn: Uber, Grab hoạt động tràn lan, nhất là ở nhì thị trấn lớn như TP.HCM và Hà Nội làm hoạt động mua bán taxi khó khăn ác liệt, trong đó sự bất bình đẳng về thuế và các điều kiện buôn bán khác đã gây thiệt thòi lớn về thu nhập cho Mai Linh cũng như các hãng taxi truyền thống.
Theo số liệu chính thức, chỉ trong vòng một số năm trở lại đây, số lượng taxi Uber và Grab ở TP. HCM đã lên tới 21.000 xe, nếu như kể cả xe chạy “lụi” không đăng ký ước lượng phải tới 25.000 xe (khi mà quy hoạch taxi của TP.HCM đến nay chỉ cho phép tổng cộng 11.000-12.000 xe) khiến lẻ loi tự liên lạc thành phố bị phá tan vỡ, kẹt xe nguy hiểm, nhà nước thất thu thuế…
Quang Thắng
Xem tại: đại ký máy bơm nước chính hãng
No comments:
Post a Comment