Monday, September 12, 2016

Xe đạp và cuộc đua kĩ nghệ hộp số ngày một lôi cuốn

Những chiếc xe đạp bây giờ đã khác xa so với những chiếc xe đạp trước tiên. Mặc dầu vẫn là kiến tạo dùng sức người, tuy nhiên chúng đã hiện đại đã nhẹ hơn, tốc độ hơn và khỏe hơn đầy đủ so với dĩ vãng để dịch vụ nhiều mục đích hơn. Xe dap va cuoc dua cong nghe hop so ngay cang thu vi - Anh 1 Điều cân nặng và tốc độ là 2 yếu tố then chốt hiện giờ của kĩ nghệ chế tác xe đạp. Được coi là "xế điếc", xe đạp không còn là dụng cụ chuyển động đơn thuần nữa mà nó hướng đến rộng rãi mục đích như thể thao, tiêu khiển, luyện tập sức khỏe... Thay đổi lớn nhất trong lĩnh vực xe đạp có lẽ là về nguyên liệu. Trong 15 năm quay về đây, ngành nghề công nghệ xe đạp chứng kiến sự đổi mới ngoạn mục với cấu tạo khuông thép thuở đầu đến khuông bằng phù hợp kim nhôm pha thép, phù hợp kim nhôm siêu nhẹ, rồi tới sợi carbon và gần đây nhất là hợp kim nhôm – kevlar composite siêu nhẹ siêu bền. Đông đảo đã khiến cho trọng lượng xe đạp hiện tại nhẹ hơn đông đảo khi mà có thể tăng được kích thước cũng như hiệu năng dùng. Xe dap va cuoc dua cong nghe hop so ngay cang thu vi - Anh 2 Chuỗi hệ thống truyền động căn bản tầm thường của xe đạp Dường như hiện đại về nguyên liệu, một phòng ban tối cần thiết làm nên vẻ đẹp của chiếc xe cũng như tác động trực tiếp đến tài năng hoạt động chính là hộp số. Phòng ban này cũng đã được tạo ra với hàng loạt biến thể không giống nhau và ngày một đương đại hơn. Bộ truyền động truyền thống của xe đạp vốn chỉ có 1 lip trước và 1 lip sau với hộp chắn và chuyển động bằng xích vận tải dùng lip nhất mực (fixed gear). Dần dà phát hành lên với chuỗi hệ thống líp động đơn rồi 3 líp trước và phổ quát lip sau, đương nhiên chuỗi hệ thống này có một nhược điểm là hay phải căn chỉnh dây cho hệ thống số sớm muộn chuẩn giả dụ không xích sẽ nhanh bị hỏng, cũng như rất phiền toái nếu mặc quần dài dễ chạm xích gây bẩn hoặc bị bánh răng trước xé rách. Để giải quyết nhược điểm trên, hộp số nằm trong hub với bộ bán răng hành tinh xây dựng thương hiệu đi kèm với hệ thống di chuyển bằng dây đai và trục các-đăng cũng được Áp dụng. Dĩ nhiên hộp số chỉ có tối đa 3 cấp này đã nhanh lẹ biến thành lỗi mốt khi hàng loạt các hãng đóng hộp nhảy vào chế tác hộp số cho xe đạp với cấu tạo gọn nhẹ, dùng các bán răng, khớp chạy như ở các dòng xe máy mở ra kỉ nguyên mới trong kiến tạo xe đạp. Đi đi đầu là hộp số 8 cấp của Pinion và hộp số vô cấp sử dụng bi chạy của Nuvinci. Xe dap va cuoc dua cong nghe hop so ngay cang thu vi - Anh 3 Hộp số Hub 3 cấp bình thường trên xe đạp đa dạng Xe dap va cuoc dua cong nghe hop so ngay cang thu vi - Anh 4 Hộp số siêu đắt pinion mang công nghiệp xe hơi Các hộp số mới này giúp chiếc xe đạp hoạt động tốt hơn, dẻo dai hơn, kỹ năng thay đổi tốc độ mau lẹ hơn cũng như hạn chế giễu tối đa nguy cơ tuột xích gây gián đoạn truyền động. Ngoài ra đó, vài dòng xe còn có tài năng hãm bằng số như xe máy đảm, ngày càng tăng nhân tố vận hành an ninh. Vượt qua cái gọi là "xe thô sơ", cấu tạo hộp số xe đạp đời mới đã trở thành khá phức hợp do sử dụng chuỗi hệ thống chuyền số bằng cáp kéo và vừa qua nhất là dùng sức ép dầu nén với cấu tạo chuyển số lần lượt đòi hỏi nhà chế tác phải rất giỏi, cũng như yên cầu độ chính xác khi gia công, lắp đặt cao có đước sự điều hành và độ bền tiết kiệm nhất. Chính vì càng ngày càng tinh vi, một số loại hộp số như Pinion có chi phí sau đóng hộp lên tới 1.000 đô la Mỹ, tương đương với 1 chiếc xe hơi cũ tại Mỹ nên ko phải người nào cũng có vấn đề kiện để trang bị loại hộp số này. Xe dap va cuoc dua cong nghe hop so ngay cang thu vi - Anh 5 Hộp số siêu đắt pinion mang công nghệ xe hơi Hộp số xe đạp là một ví dụ tiêu biểu về nghệ thuật của công nghệ và công nghệ cơ khí chính xác. Với cấu tạo cũng như cơ chế hoạt động đơn lẻ của từng lại hộp số hiện giờ càng cho thấy sự sáng tạo vô biên của nhân loại. Đó chính là phương pháp mà xe đạp sẽ vẫn còn mãi sinh tồn với nền văn minh của loài người mặc dù các dụng cụ chạy động cơ đang tạo ra như vũ bão. Cùng điểm qua một vài loại hộp số tầm thường trên các dòng xe đạp hiện đại hiện giờ qua các hình ảnh dưới đây: Xe dap va cuoc dua cong nghe hop so ngay cang thu vi - Anh 6 Hộp số chuyền động đa cấp khác lạ trên dòng xe giỏi Xe dap va cuoc dua cong nghe hop so ngay cang thu vi - Anh 7 Lip cứng fixed gear với phanh đĩa trên cùi đạp Xe dap va cuoc dua cong nghe hop so ngay cang thu vi - Anh 8 Hộp số vô cấp Nuvinci Xe dap va cuoc dua cong nghe hop so ngay cang thu vi - Anh 9 Hộp số dây đai 9 cấp đứng Xe dap va cuoc dua cong nghe hop so ngay cang thu vi - Anh 10 Hốp số đa cấp Pinion với công nghiệp bánh răng như xe hơi Xe dap va cuoc dua cong nghe hop so ngay cang thu vi - Anh 11 Hộp số nảy lip thông dụng trên xe đạp tiến bộ với từ 7 - 19 cấp Xe dap va cuoc dua cong nghe hop so ngay cang thu vi - Anh 12 Đĩa đạp biến hình tăng tỉ số truyền theo kiểu hộp số vô cấp Xe dap va cuoc dua cong nghe hop so ngay cang thu vi - Anh 13 Hệ thống đạp đĩa đơn với ngàm giữ và chuyền động nhảy đầm xích đang rất được ưa chuộng trên các dòng xe địa hình Lê Anh
Đọc thêm: đại ký máy bơm nước chính hãng

No comments:

Post a Comment