Tuesday, January 17, 2017

Sự quay về của Nokia và BlackBerry, bạn nào sẽ thành công?

Mười năm trước, Nokia và BlackBerry là những cái tên nổi bật nhất trên thị trường dế yêu. Thế nhưng giờ đây, cả nhì công ty đều đang phải vật lộn để giành chỗ đứng trên hoạt động mua bán.

Su tro lai cua Nokia va BlackBerry, ai se thanh cong? - Anh 1

Hình như Nokia quay về bằng trang bị phổ quát thì BlackBerry lại hướng đến phân khúc cao cấp

Theo CNET, khi cố Tổng giám đốc Apple - Steve Jobs mở bán iPhone đầu tiên vào năm 2007, cuộc cách mệnh về lĩnh vực công nghiệp thiết bị cầm tay đã đổi mới và chuyển sang xu hướng sử dụng màn hình chạm màn hình. Tuy nhiên, thời kỳ đó Nokia và BlackBerry vẫn là những biểu trưng tiêu chuẩn cho điện thoại thông minh.

Nhưng hiện nay, khi iPhone sẵn sàng tròn 10 năm tuổi và đang chiếm hữu lĩnh thị trường điện thoại thông minh, thì các ông vua trước kia lại đang nỗ lực giữ danh tiếng của bản thân mình sau đa dạng năm sai lạc trong chiến lược buôn bán. Trong đó, cả nhị đang có những ý tưởnrg khác biệt.

Dựa vào giấy phép

Cả Nokia lẫn BlackBerry hiện không thực sự trực tiếp chế biến laptop mà cấp phép nhãn hàng của họ cho đối tác làm ăn. Nhãn hiệu Nokia được cấp phép cho HMD và được đóng chai bởi FIH Mobile thuộc Foxconn. Trong khi đó, BlackBerry vẫn sở hữu ứng dụng độc quyền như BlackBerry Hub, nhưng cấp quyền sản xuất laptop BlackBerry cho TCL.

Đặt cược lớn vào Android

Trước khi iPhone thay đổi hầu hết mọi thứ, Nokia và BlackBerry đều có nền móng di động riêng. Sau đó, để cạnh tranh Nokia đã đứng về phía Microsoft để tạo ra dòng Lumia chạy Windows Phone, còn BlackBerry vẫn gắn bó với hệ quản lý BlackBerry trước khi dần chuyển sang Android.

Su tro lai cua Nokia va BlackBerry, ai se thanh cong? - Anh 2

Android là phương hướng độc nhất mà Nokia và BlackBerry chọn bây chừ

Và vừa mới đây nhất, sau khi được cấp phép sử dụng nhãn hiệu Nokia trên điện thoại thông minh, HMD đã quyết định trao tổng thể niềm tin tham gia Android, phát động với sự mở bán của Nokia 6 dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

BlackBerry chọn cao cấp, còn Nokia tầm trung

Nokia và BlackBerry có tham vọng tương tự, nhưng cách chấp hành là khác biệt. Mẫu sản phẩm BlackBerry Mercury rò rỉ gần đây được cho là sẽ hướng đến đối tượng cao cấp, khi mà Nokia 6 hướng tới tầm trung với giá sàn khoảng 250 đô la.

Chúng ta không biết đa dạng về ý tưởnrg của HMD đối với loạt điện thoại nhãn hàng Nokia, ko kể việc hãng sẽ đầu cơ 500 triệu đô la trong vòng 3 năm đến để thông thường Nokia trên thị trường toàn cầu. Dĩ nhiên, BlackBerry hoàn toàn có thể mở rộng khuôn khổ danh mục sản phẩm của mình với việc bán ra thiết bị cho thị phần thấp hơn.

Liệu người nào sẽ thắng lợi?

Sự chiến thắng dành cho Nokia và BlackBerry sẽ bị chi phối bởi lượng tiền mặt. Liệu Nokia và BlackBerry có đủ tiềm lực để đầu cơ mạnh và thú vị đối tượng mua hàng? Thật không dễ dàng để giải đáp lúc này.

Trong khi dòng Lumia trong giai đoạn đen tối, Nokia vẫn làm cho tốt với việc tung các sản phẩm chi phí thấp với phần cứng tốt, khác lạ các thị trường mới nổi. Cái tên Nokia trở thành một vật phẩm giá trị để tìm. Và khi có Android bên bản thân mình, Nokia càng có thêm thời cơ để tranh đấu.

Su tro lai cua Nokia va BlackBerry, ai se thanh cong? - Anh 3

Bàn phím vật lý là một trong những tượng trưng đặc trưng của điện thoại thông minh từ BlackBerry

Dường như đó, BlackBerry sẽ tiếp tục vật lộn với sự khủng hoảng bản sắc. Ứng dụng có thể là yếu tố cần thiết cho giới thương buôn, nhưng không một mực là nhân tố mà người tiêu dùng muốn. Còn bàn phím QWERTY vật lý có thể chỉ thu hút cho những người muốn gõ phím một bí quyết chính xác.

Hiện nay, các công ty vẫn có thể phát triển chỗ đứng nếu hướng tới khu vực bỏ ra cho người làng nhàng hoặc thấp. Câu tư vấn giờ đây chỉ còn ở nhân tố thời gian.

Kiến Văn


Xem nhiều hơn: đại ký máy bơm nước chính hãng

No comments:

Post a Comment