Những con tàu không người lái đều ở trong tình trạng tốt, nhu yếu phẩm và thiết bị cứu hộ còn nguyên nhưng thủy thủ đoàn lại bặt tăm không vết tích.
Con tàu Ocean Wave có lộ trình từ Mỹ sang Anh trong thời điểm khoảng 10 tuần. Dĩ nhiên, phải mất đến nửa năm sau người ta mới tậu thấy con tàu không người lái này đang lênh đênh ngoài khơi Tây Ban Nha còn Bas Jan Ader, người thủy thủ độc nhất trên Ocean Wave vĩnh viễn không bao giờ được mua thấy.
The High Aim 6 rời Hoa Phượng đỏ Đài Loan vào bốn tuần 10 năm 2002. Đến tháng 1 năm 2003, người ta tậu thấy con tàu này lênh đênh trên bờ biển gần nước Úc. Tổng thể cần thiết phẩm và các thiết bị cấp cứu trên con tàu vẫn nguyên lành nhưng không có dấu hiệu nào của thủy thủ đoàn.
Một con tàu không có thủy thủ đoàn khác đó là Jian Seng được tậu thấy tham gia năm 2006 với số đông trang trang bị đều ở trong tình trạng tốt, đồ dự trữ còn nguyên. Trên tàu không có thủy thủ đoàn nào và động cơ tàu chẳng thể khởi động được. Đến nay, vẫn chưa ai nhân thức điều gì đã thực thụ xảy ra với những thủy thủ đoàn trên Jian Seng.
Chiếc thuyền buồm The Kaz II với 3 thủy thủ đoàn được sắm thấy sau hơn một năm bặt tăm ngoài khơi bờ biển nước Úc. Trước đấy, người ta nghĩ là con tàu này đã bị đánh chìm trong một cơn bão nhưng sau khi tậu thấy, trạng thái của chiếc thuyền buồm này vẫn còn rất tốt.
The Lunatic với vị thuyền trưởng người Slovenia và cũng là thủy thủ độc nhất trên tàu đã 72 tuổi chấp hành chuyến đi vòng vòng vèo trái đất của chính mình. Ông đã đi lại sang chiếc xuồng cứu sinh trước khi cơn bão tiến công chìm chiếc The Lunatic giữa Đại Tây Dương. Người ta mua thấy chiếc xuồng cứu sinh ngay sau đó nhưng vị thuyền trưởng già này mãi mãi không được sắm thấy.
Một con tàu vỏ gỗ được tìm thấy ngoài khơi bờ biển Nhật Bản với 22 xác chết bên trong. Các nạn nhân đều đã chết trong khoảng ba bốn tuần lúc trước nên khó khăn có thân xác định được nguồn gốc tử chiến. Thậm chí, người ta vẫn chưa biết những nạn nhân này đến trong khoảng nước nào vì không ai có giấy tờ tùy thân cả.
Một con tàu mang quốc tịch Đức được tậu thấy đầu năm nay ngoài khơi bờ biển Philippine. Con tàu trong tình trạng tốt nhưng thuyền viên duy nhất trên thuyền đã bỏ mạng. Con tàu bặt tăm từ năm 2009 nhưng xác chết được bảo quản rất tích cực giống như được ướp xác vậy.
Con tàu bí ẩn nhất trong lịch sử hàng hải thế giới phải kể đến Mary Celeste. Con tàu này biến mất tham gia năm 1872 và mãi đến 6 04 tuần sau người ta mới sắm ra nó. Trên tàu chẳng hề có thủy thủ đoàn và kỳ lạ hơn là những ghi chép sau cuối trong nhật ký của thuyền trưởng chỉ hoàn thành một ngày trước khi con tàu được mua thấy.
Theo Tuấn Anh (Kiến Thức)
Có thể bạn quan tâm: đại ký máy bơm nước chính hãng
No comments:
Post a Comment